Posted by : Unknown Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

The Private Life of Plants 1995 - Những điều chưa biết về thực vật.
Việt sub bởi HTT Group.
“Những Điều Chưa Biết Về Thực Vật” là bộ phim tài liệu về thiên nhiên của BBC, do đạo diễn tài danh David Attenborough biên tập và dẫn chương trình.

Loạt phim có thể xem như một nghiên cứu về sự sinh trưởng, phát triển, sinh sản và sinh sống của các loài thực vật, đó là cuộc khảo sát thứ hai của Attenborough trong bộ ba chum phim tài liệu của ông, bắt đầu từ “Sự sống trên Trái Đất”. Mỗi tập phim dài 50 phút sẽ trình bày các khía cạnh của vòng đời thực vật, với các ví dụ lấy từ khắp nơi trên thế giới.

Loạt phim tài liệu này sử dụng kỹ thuật chụp ảnh chuỗi (time-lapse – chụp ảnh liên hoàn các giai đoạn rồi chiếu liên tiếp, tạo thành đoạn phim quay nhanh hoặc chậm) để minh họa cho những điều tưởng như rất khó hiểu. Cây cối với nhiều kích thước khác nhau, và cho dù cuộc sống của chúng rất phức tạp và thường nhiều bất ngờ đến đâu đi chăng nữa, thì điều này hiếm khi con người có thể thấy được – trừ phi các thay đổi theo năm tháng bỗng chốc diễn ra trong vài giây. Cũng như rất nhiều bộ phim tài liệu truyền thống về cuộc sống hoang dã, loạt phim này hoàn toàn dùng cảnh thật. Loạt phim cũng đề cập đến nấm, mặc dù nấm không thuộc vương quốc các loài cây.

Cơ chế tiến hóa được thể hiện một cách rõ ràng qua sự thích nghi và tập tính của các loại cây. Sự thích nghi thường phức tạp, và rõ ràng môi trường mà chúng phải thích nghi không chỉ gồm đất, nước hay thời tiết, mà còn bao gồm các loài cây khác, nấm, côn trùng và các loài động vật, thậm chí cả con người. Bộ phim chỉ ra các chiến lược quan hệ hợp tác thường hiệu quả hơn nhiều so với quan hệ thù địch, vì điều này thường dẫn đến việc “con/cây mồi” phát triển các biện pháp tự vệ – chẳng hạn như cây cối mọc gai hay côn trùng ngụy trang (để lẫn với môi trường xung quanh). Ngày nay con người đã nắm bắt được các quy luật của tự nhiên, Attenborough đã khép lại tập phim với lời kêu gọi bảo vệ các loài thực vật, và đó cũng là cách để bảo tồn sự sống cho loài người chúng ta.

Tập 1. Di chuyển (Travelling) nói về cách thức di chuyển của một số loài thực vật.
Tập 2. Sinh trưởng (Growing) nói về cách thực vật tự vệ trước các loài thú.
Tập 3. Nở Hoa (Flowering) nói về cách thức ra hoa và phân tán hạt kỳ lạ của các loài thực vật.
Tập 4. Đấu Tranh Xã Hội (The Social Struggle) nói về cách thức các loài thực vật cạnh tranh trong không gian.
Tập 5. Sinh Sống Cùng Nhau (Living Together) nói về quan hệ hợp tác giữa động và thực vật.

Download
Link này là hard sub của HTT Group, bị thiếu ep 02 và 06
https://drive.google.com/folderview?id=0B2sDOZDmrutWX3FPeXM3d19vRUk&usp=sharing
Pass unrar
vnsharing.net
or
khoahoc.vnsharing.net

Softsub ep 1 - 6
http://subscene.com/subtitles/the-private-life-of-plants/vietnamese/649806

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Pass unlock/unrar:

vnsharing.net
or
khoahoc.vnsharing.net

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Khoa Học Tự Nhiên -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -