Posted by : Unknown Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Nguồn: BBC | Dịch: baby_duck


Khi xem phim hành động con người sẽ tăng cân nhanh chóng, theo những nhà nghiên cứu Mỹ.

Những thử nghiệm trước đây đã chứng minh được mối liên hệ giữa chuyện xem phim và căn bệnh béo phì. Gần đây, một nhóm nghiên cứu của Cornell University đã có cuộc tìm hiểu chuyên sâu hơn để xem thể loại phim nào tạo ra ảnh hưởng xấu nhất.

Kết quả thu được, ghi nhận trên tạp chí JAMA Internal Medicine, cho thấy người ta có xu hướng ăn vặt nhiều hơn cả khi xem phim hành động.

Thường, xem TV dễ khiến chúng ta béo phì vì nó có những đoạn quảng cáo thức ăn vặt. Việc xem TV tạo cho con người thói quen thụ động và hơn cả là những chương trình thú vị kia đã “che mắt” bạn khỏi việc nhận ra rằng mình đã ăn nhiều đến bao nhiêu.

Nhai trong vô thức
Cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 94 sinh viên. Họ được đưa những bát đựng chocolate, bánh quy, cà rốt hoặc nho trong khi xem TV.

Những nhà khoa học đã so sánh lượng thức ăn được tiêu thụ trong khi những tình nguyện viên xem bộ phim hành động năm 2005, The Island, với khi một talk show phỏng vấn.

Bảng so sánh đã chỉ rõ lượng thức ăn tiêu thụ khi xem phim hơn gấp đôi về khối lượng và hơn 65% về lượng calo so với xem talk show.

Sự khác biệt thấy được rõ ràng hơn ở nam giới.

Bài báo cáo nói rằng: “TV có khả năng khiến người ta ăn một cách vô thức và vượt qua khỏi cái “mốc” mà bình thường họ sẽ ngừng ăn.

“Khi tư vấn cho bệnh nhân, chuyên gia nên nhấn mạnh về sự nguy hiểm của việc ăn quá nhiều khi xem TV

“[Họ] có lẽ nên giải thích tỉ mỉ hơn về những nguy cơ tiềm ẩn khi xem những thể loại dễ khiến ta mất tập trung về những sự vật xung quanh cao, như xem phim hành động, dễ dẫn đến ăn quá mức.

“Khi xem những thể loại như thế này, tốt nhất nên để đồ ăn vặt ngoài tầm tay”

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Pass unlock/unrar:

vnsharing.net
or
khoahoc.vnsharing.net

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Khoa Học Tự Nhiên -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -