Posted by : Unknown Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Nguồn Sci-news | Dịch: helhekit


Các nhà sinh vật học Mỹ dẫn đầu bởi Giáo sư James Westwood thuộc Khoa Bệnh học thực vật, Sinh lý thực vật và Thực vật thân thảo - Đại học Bách khoa Virginia đã phát hiện ra rằng thực vật ký sinh có thể giao tiếp với vật chủ của chúng ở cấp độ phân tử.


Giáo sư Westwood và các cộng sự đã xem xét mối quan hệ giữa thực vật ký sinh Cuscuta pentagona, thường được gọi là tơ hồng, và hai vật chủ - cải thuộc chi Arabidopsis và cà chua.

Để hút độ ẩm và chất dinh dưỡng ra khỏi cây chủ, tơ hồng sử dụng một phần phụ gọi là giác hút thâm nhập vào vật chủ.

Các nhà khoa học trước đây đã tìm thấy rằng có sự vận chuyển RNA giữa tơ hồng và vật chủ trong quá trình tương tác ký sinh trùng này.

Nghiên cứu mới được công bố trực tuyến trên Science đã mở rộng phạm vi trao đổi này và xem xét các RNA thông tin (mRNA), vật chất di truyền mang thông tin điều phối hoạt động tế bào, trong đó có mã hóa trình tự protein.

Người ta cho rằng mRNA rất mong manh và tồn tại ngắn ngủi, việc vận chuyển nó giữa các loài là điều không tưởng.

Nhưng nhóm của Giáo sư Westwood thấy rằng trong mối quan hệ ký sinh này, hàng ngàn, hàng ngàn phân tử mRNA đã được trao đổi giữa cả vật chủ và cây ký sinh, tạo ra hệ thống mở giữa các loài cho phép chúng được tự do giao tiếp.

Giáo sư Westwood cho biết: "Phát hiện ra hình thức truyền thông tin liên sinh vật này cho ta thấy những tri thức mới không tưởng. Bây giờ, chúng ta đã biết rằng giữa chúng có quá trình chia sẻ thông tin, câu hỏi tiếp theo là: chính xác chúng đang trao đổi thông tin gì với nhau?"

Ông nói thêm: "Thông qua trao đổi này, loài ký sinh trùng này có thể đưa ra mệnh lệnh cho vật chủ, chẳng hạn như giảm khả năng phòng vệ của nó để loài ký sinh này có thể dễ dàng tấn công hơn."

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Pass unlock/unrar:

vnsharing.net
or
khoahoc.vnsharing.net

Popular Post

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Khoa Học Tự Nhiên -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -